Rêu tảo xanh trong hồ bơi là một vấn đề khó chịu mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng không muốn nó xuất hiện trong nguồn nước của mình. Vậy hãy học cách sử dụng động sunfat để phòng tránh, kiểm soát rêu tảo một cách hiệu quả.


Một chút thông tin về đồng sunfat mà bạn nên biết

Muối sunfat đồng hay còn gọi là đá xanh bởi nó có màu xanh và tồn tại dưới dạng tinh thể giống như đá. Đồng sunfat có nhiều dạng ngậm nước khác nhau và phổ biến nhất là CuSO4.5H2O đây chính là hóa chất chúng ta sẽ nói đến và dùng để kiểm soát rêu tảo.

Tác dụng của đồng sunfat: Được sử dụng làm thành phần các loại thuốc diệt cỏ, nó có tác dụng ức chế sự phát triển, không cho cỏ quang hợp, tổng hợp diệp lục và phân chia tế bào, tác dụng khác trong bài trừ nấm trên thân lá hoa hồng, ngoài ra còn dùng để xử lý nuôi trồng thủy hải sản, cuối cùng là xử lý nước bể bơi.


Đối với nước bể bơi nếu không có những biện pháp xử lý nước hằng ngày, định kỳ thì việc ô nhiễm rất dễ xảy ra, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tảo phát triển. Chính vì vậy việc dùng đồng sunfat là một biện pháp lý tưởng cho chi phí, độ hiệu quả cũng như tính an toàn. Vậy cách sử dụng như thế nào hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên là đo tổng kiềm bằng dụng cụ chuyên dụng. Hãy đảm bảo tuân thủ quy tắc đo theo hướng dẫn của nhà sản xuất để có được kết quả chính xác.

Dựa vào bảng dưới đây để xác định lượng đồng Sunfat cần thêm vào hồ bơi: 


Hòa tan đồng sunfat với nước, tiếp tục thêm nước cho đến khi các tinh thể màu xanh tan hết. Không nên cho trực tiếp bột đồng sunfat xuống nước nó sẽ lâu tan hơn và không đều.

Thực hiện rải đều dung dịch đồng trên xung quanh hồ bơi của bạn.
Trên đây là hướng dẫn cách diệt rêu tảo xanh bằng hóa chất đồng sunfat cho hồ bơi, mọi thông tin chi tiết cần tư vấn khác hãy liên hệ trực tiếp công ty bán hóa chất bể bơi Kidopool Việt Nam nhé!