Nồng độ pH quyết định đến chất lượng của hồ bơi. Nếu bể bơi của bạn có nồng độ pH thấp so với mức tiêu chuẩn (<7.2) sẽ khiến các thiết bị trong bể bơi bị ăn mòn, làm giảm hiệu quả hoạt động.Vì vậy cần phải đưa chúng về tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các hóa chất xử lý bể bơi. Vậy đó là những loại hóa chất nào?

1. Hóa chất pH+


Hóa chất pH+ tăng nồng độ pH nước hồ bơi 


Sử dụng hóa chất pH+ là một trong những phương pháp được nhiều chủ bể bơi áp dụng bởi chúng đảm bảo an toàn và tiết kiệm, giúp cân bằng nồng độ pH về mức tiêu chuẩn một cách nhanh chóng. Trước khi sử dụng hóa chất này, bạn nên tiến hành đo độ pH trong nước hiện tại để cân nhắc liều lượng hóa chất sao cho phù hợp.

- Liều lượng: 1kg/100m3 nước tăng pH lên 0.2.

- Cách dùng: Pha loãng với nước và rải xung quanh bể.

>> Xem thêm: Hydrogen peroxide là chất gì? mua ở đâu uy tín?

2. Hóa chất Soda


 Hóa chất Soda Ash Light Na2CO3 (bột sô đa 99,2%) tăng pH nước bể bơi

Hóa chất soda hồ bơi (Na2CO3) có công dụng là tăng độ pH trong nước bể bơi. Ưu điểm của loại hóa chất này là dễ dàng hòa tan và tan nhanh trong nước nên không gây nên các hiện tượng lắng cặn hóa chất ở bể bơi. Nhờ mang lại hiệu quả cao và an toàn với sức khỏe con người nên Soda được sử dụng khá thường xuyên trong xử lý nước bể bơi,

- Liều lượng sử dụng hợp lí là 1 – 3 Kg/ 100m3/ lần.

- Cách dùng: hòa tan soda với nước rải xung quanh hồ, nếu xử lý lượng lớn nước thì phải chia lượng nhỏ rải ra nhiều lần để tránh tình trạng gây sốc nước làm nước hồ bị đục.

3. Xút vẩy


Hóa chất Xút vảy, Xút ăn da (Natri Hidroxit - NAOH 99%) tăng pH nước bể bơi

Trong xử lý nước bể bơi xút vẩy (NAOH) giúp làm tăng độ PH của nước. Nếu như khi kiểm tra thấy độ PH trong nước của quá thấp (dưới 7.2) thì quý khách cần phải sử dụng NAOH để cân bằng lại. Pha vào nước thành dung dịch trước khi sử dụng. Tùy vào độ PH của nước mà ta lựa chọn tỉ lệ cho phù hợp

4. Javen

 Hóa chất Javen - Nước tẩy Javen (Sodium Hypochlorite NaClO) tăng pH cho hồ bơi


Nước Javen được sử dụng trong xử lý nước bể bơi người ta thường dùng hóa chất này để khử trùng, tẩy uế, nâng cao nồng độ pH rất hiệu quả mà lại an toàn, tối giản chi phí.

Trên đây là những hóa chất giúp cân bằng pH bể bơi, mang đến sự trong sạch cho nguồn nước và đảm bảo cho sức khỏe của người bơi. Hy vọng rằng bài viết sẽ đem đến những thông tin hữu ích dành cho khách hàng.


Kidopool là đơn vị cung cấp các loại hóa chất xử lý nước bể bơi chính hãng, chất lượng và giá cả phù hợp. Qúy khách hàng đặt hàng thì liên hệ ngay tới 0987.090.656 (Hà Nội) - 0986.365.003 (Sài Gòn) để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

⇒ Quay về Trang chủ